3 loại thiết kế banner quảng cáo bạn nên biết
3 loại thiết kế banner quảng cáo bạn nên biết
Một mẫu thiết kế banner đẹp, tinh tế và bắt mắt sẽ giúp thương hiệu của bạn được khách hàng nhớ đến lâu hơn cũng như thể hiện tính chuyên nghiệp trong sản phẩm – dịch vụ, khách hàng có niềm tin đối với đơn vị bạn hơnVà sau đây là 3 loại banner quảng cáo bạn có thể tham khảo để có lựa chọn tốt nhất.
1. Banner quảng cáo Tĩnh
Đây là loại thiết kế banner đơn giản và được sử dụng nhiều nhất hiên nay
Banner quảng cáo tĩnh chứa các chi tiết đồ họa tĩnh và văn bản. Đa phần trên các website và blog thường sử dụng banner tĩnh do sự đơn giản, kích thước gọn nhẹ cũng như không tốn nhiều tài nguyên web. Việc thiết kế banner tĩnh không khó .
Tuy nhiên, với 1 banner tĩnh để thiết được hiệu quả cao thì không phải người thiết kế nào cũng làm được, ý tưởng và khiếu thẩm mỹ của người thiết kế rất quan trọng. Mẫu thiết kế cần tạo được sự bắt mắt khách hàng và có tính thẩm mỹ cao.
Ưu điểm của banner tĩnh :
+ Chi phí rẻ
+ Đơn giản trong kỹ thuật thiết kế
+ Đây là loại banner quảng cáo truyền thống
+ CTR - Tỷ lệ nhấp chuột vào banner cao
Banner quảng cáo tĩnh chứa các chi tiết đồ họa tĩnh và văn bản. Đa phần trên các website và blog thường sử dụng banner tĩnh do sự đơn giản, kích thước gọn nhẹ cũng như không tốn nhiều tài nguyên web. Việc thiết kế banner tĩnh không khó .
Tuy nhiên, với 1 banner tĩnh để thiết được hiệu quả cao thì không phải người thiết kế nào cũng làm được, ý tưởng và khiếu thẩm mỹ của người thiết kế rất quan trọng. Mẫu thiết kế cần tạo được sự bắt mắt khách hàng và có tính thẩm mỹ cao.
Ưu điểm của banner tĩnh :
+ Chi phí rẻ
+ Đơn giản trong kỹ thuật thiết kế
+ Đây là loại banner quảng cáo truyền thống
+ CTR - Tỷ lệ nhấp chuột vào banner cao
2. Thiết kế Banner Gif
Hình thức banner quảng cáo này là một dạng banner động, nhưng được lưu dưới định dạng ảnh gifĐây cũng là một trong những định dạng banner được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, bởi vì :
+ Bạn có thể tạo chuyển động khi thiết kế banner theo nhiều khung hình
+ Thiết kế banner gif được hiển thị trên tất cả các thiết bị
+ Tăng tỷ lệ nhấp chuột nhờ hiệu ứng chuyển động bắt mắt
+ Không cần cài thêm plugin để xem banner gif
+ Banner gif hữu ích khi áp dụng cho sản phẩm và dịch vụ phức tạp, nhiều nội dung.
Mặc dù vậy, banner dạng gif cũng có một số nhược điểm như:
+ Hệ màu thiếu đa dạng để có kích thước gọn nhẹ: Vì vậy banner gif thường có màu sắc khá đơn điệu, không rõ ràng như jpeg hay png
+ Banner gif rất khó để có thể resize sang một kích thước lớn hoặc nhỏ hơn do thể hiện khả năng chuyển động
+ Banner Gif mặc dù bắt mắt, nhưng nó có thể gây rối mắt cho người dùng nếu bạn sử dụng hiệu ứng nhấp nháy cường độ cao hoặc thay đổi màu sắc quá nhanh chóng !
Xem thêm:
3. Flash Banner
Đây là hình thức thiết kế banner động với công nghệ flash để tạo chuyển động.Với banner flash sử dụng những hình ảnh động nên nó có tính thực tế cao hơn và nhiều hiệu ứng bắt mắt hơn, bạn cũng có thể lồng tiếng nếu như khách hàng có yêu cầu
Tuy nhiên hiện nay, các thiết bị đã không còn hỗ trợ công nghệ Flash nữa vì nhiều lý do khác nhau. Đây là một điểm yếu chết người khi thiết kế Banner Flash.
Vì vậy NTCO không khuyến khích bạn sử dụng banner flash trong quảng cáo hình ảnh, vì khách hàng sẽ không nhìn thấy ? Bạn dành nhiều thời gian để tạo ra một banner flash thật chuyên nghiệp và up lên website của mình, nhưng người xem lại không thấy banner flash đó.
Trên đây NTCO đã giới thiệu cho bạn 3 loại banner quảng cáo, nếu có nhu cầu thiết kế banner đẹp chuẩn liên hệ ngay với chúng tôi qua:
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net
Nhận xét
Đăng nhận xét